Chuyển đến nội dung chính

Ông giám đốc Nhật và bài học về sự khiêm nhường

Ông giám đốc Nhật và bài học về sự khiêm nhường



Trong chuyến đi Nhật vừa qua, những thành viên trong đoàn chúng tôi thật sự ấn tượng về cách hành xử của vị giám đốc công ty du lịch thành phố Asahikawa, tỉnh Hokkaido mà chúng tôi có dịp tiếp xúc.
Đoàn chúng tôi được mời tham quan thành phố miền trung Nagoya và tỉnh Hokkaido, miền bắc nước Nhật.
Ngày thứ hai trong chuyến tham quan Hokkaido, một thành viên trong đoàn mê khám phá nên anh ấy tự tách đoàn để đi xuống thăm một ngôi làng cổ đầy hấp dẫn ở Hokkaido. Khi quay lại, đoàn đã đến một điểm khác cách đó không xa và anh này phải xoay xở một chút để tìm đường đến nhập đoàn.
Phát hiện ra việc này, ông Yusuke Kikuno, một thành viên công ty du lịch đi cùng đoàn liên tục cúi đầu xin lỗi anh bạn đi lạc vì đã để anh tự tìm đường về một mình mặc dù thực sự ông ấy không có lỗi trong việc này.
Đoàn đến tham quan Asahidake - ngọn núi cao nhất ở Hokkaido với độ cao 2.291m, nhiệt độ ngoài trời âm 16 độ C. Xe vừa dừng, ông Yusuke Kikuno lập tức xuống trước mở cốp xe lấy một chồng áo ấm phát cho mỗi người một chiếc và hướng dẫn mọi người mặc vào để chống sốc lạnh.
Buổi tối, cả đoàn thấm mệt khi về tới khách sạn, vừa bước xuống xe, chúng tôi đã nhìn thấy ông Kikuno đứng đợi phía dưới chờ đón hành lý giúp chúng tôi đưa vào khách sạn.
Trong suốt chuyến đi, ông luôn “chăm sóc” và hướng dẫn chúng tôi rất nhiệt tình như những người phục vụ tận tuỵ và chu đáo.
Sự tận tuỵ của ông Yusuke Kikuno khiến chúng tôi nghĩ ông là nhân viên công ty du lịch tháp tùng phục vụ đoàn. Cho đến khi nghe cô phiên dịch giới thiệu kỹ rằng ông ấy chính là giám đốc công ty du lịch của thành phố Asahikawa, tỉnh Hokkaido, cả đoàn khá bất ngờ vì sự khiêm nhường và tận tụy đến ngạc nhiên của ông.
Một thành viên trong đoàn hỏi ông rằng cô ấy ấn tượng với thái độ tận tuỵ, hết lòng phục vụ khách của ông. Là người đứng đầu một công ty lớn, tại sao ông không cử nhân viên của ông đi mà đích thân ông phải theo phục vụ đoàn như thế.
Ông ấy chỉ cười và trả lời rằng mỗi lần đi là một khám phá, trải nghiệm và học hỏi nên thỉnh thoảng ông cũng thích đi như vậy. Câu trả lời có phần đơn giản và khiêm tốn nhưng tất cả đều hiểu rằng ông ấy làm quá tốt vai trò của một “chủ nhà” với thái độ khiêm nhường, tận tụy hiếm có của người đứng đầu một công ty lớn.

Trong cuộc trần gian này, ai cũng muốn mình được mọi người quan tâm, thậm chí có người còn bắt người khác phục vụ mình  một cách thái quá,  dùng quyền hành hay đồng tiền để thể hiện mình nơi cộng đồng. Xin Chúa Thánh Thần luôn soi sáng cho chúng con biết, tất cả những quyền hạn và vất chất ấy chỉ là hư vô chóng mau qua, mà hãy dùng những phương tiện ấy mà phục vụ ACE mình còn thiếu thốn, nhưng với tinh thân khiêm tốn và yêu thương chân tình.


Thứ Bảy tuần Thứ 3 Mùa Chay, năm A
Lời Chúa: 
 Lc 18,9-14


13Còn người thu thuế thì đứng đằng xa, thậm chí chẳng dám ngước mắt lên trời, nhưng vừa đấm ngực vừa thưa rằng: "Lạy Thiên Chúa, xin thương xót con là kẻ tội lỗi. 14Tôi nói cho các ông biết: người này, khi trở xuống mà về nhà, thì đã được nên công chính rồi; còn người kia thì không. Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VỊ THÁNH CHO NGƯỜI TRẺ THỜI CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

  ✠ VỊ THÁNH CHO NGƯỜI TRẺ THỜI CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ❤️ Sau 14 năm chôn cất, xác Carlo Acutis vẫn còn nguyên vẹn không hề có dấu hiệu hư hoại. 🔴 Khi công nghệ thu hút người trẻ, chân phước Carlo Acutis của chúng ta đã biết cách thánh hóa không gian ấy (lễ phong chân phước ngày 10-10-2020). Bạn ấy là lập trình viên vốn rất yêu mến Thánh Lễ và Mình Thánh Chúa. Sau thời gian chịu đau khổ vì bệnh bạch cầu, Carlo đã qua đời ở tuổi 15 tuổi (2006)..... ✅ Quý vị xem thêm chi tiết link sau 👉 https://gxphuhoa.org/vi-thanh-cho-nguoi-tre-thoi-cong-nghe-thong-tin.html

CHÚA ĐÓ !

THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH Trong đời sống đức tin, chúng ta rất nhiều khi tỏ ra thiếu lòng tin vào Thiên Chúa, thậm chí rơi vào khủng hoảng khi đời sống gặp bế tắc, khi các mối tương quan trong gia đình và xã hội bị đổ vỡ, khi lời cầu nguyện của chúng ta dường như không được nhận lời, mong được Chúa ở bên nâng đỡ ủi an nâng đỡ mà Ngài như vắng mặt. Có những khi chúng ta để những lo lắng, buồn phiền, những hoang mang sợ hãi lấn át đi tiếng nói đầy yêu thương của Chúa trong tâm hồn. Có những khi, vì mải mê chạy theo những đam mê cuộc đời, chúng ta để lòng trí mình trở nên tối tăm không còn nhận ra sự hiện diện sống động của Chúa trong từng biến cố cuộc đời mình. Dựa vào đời sống Giáo Hội và biết bao chứng nhân, chúng ta đi đến niềm xác tín rằng Thiên Chúa vẫn luôn hiện diện sống động trong Giáo Hội và trong từng người chúng ta, như lời Người đã hứa: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28, 20). Chúa vẫn có đó, Người vẫn đứng đó, Người vẫn hiện diện, Thiên Chúa

TỈNH THỨC VÀ CẦU NGUYỆN LUÔN

  Noi gương Chúa Giêsu, chúng ta sẵn sàng đến với những người chống đối tôn giáo chúng ta, sẵn sàng đối thoại với họ, để trình bày cho họ biết Thiên Chúa và Chân Lý của Ngài, không sợ thất bại nhưng hi vọng giúp ích cho nhiều người khác. Chúng ta cần thông cảm với người tội lỗi, cần nhẫn nại với người khô khan nguội lạnh và cầu nguyện cho họ. Chúng ta sẵn sàng giúp đỡ cho những người yếu đuối, nhờ đó chúng ta mới lôi kéo được nhiều người trở về làm con Thiên Chúa, làm môn đệ của Chúa Giêsu, là biết lắng nghe và sống lời Chúa dạy. Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gio-an ( Ga 8: 31-42) Khi ấy, Chúa Giêsu nói với những người Do thái đã tin nơi Ngài rằng: “Nếu các ngươi cứ ở trong lời Ta, các ngươi sẽ thật là môn đệ của Ta, và sẽ được biết sự thực, và sự thực giải thoát các ngươi”. Họ thưa lại Người: “Chúng tôi là con cháu Abraham, và chưa bao giờ làm nô lệ ai cả. Tại sao Ông lại nói: “Các ngươi sẽ được tự do”. Chúa Giêsu trả lời rằng: “Quả thật, quả thật, Ta bảo các ngươi: Hễ a